Thông tin dự án đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành

Theo các thông tin mới nhất về dự án đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành được triển khai thực hiện với chiều dài hơn 37km, và có tổng mức đầu tư tầm 40.5000 tỷ đồng. Vậy cụ thể về dự án này được xây dựng như thế nào? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết cụ thể dưới đây.

Đề xuất xây dựng dự án đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, tháng 11/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Long Thành giai đoạn 1 với quy mô 1 đường băng, 1 nhà ga hành khách và 1 sân bay công suất 25 người. . triệu hành khách / năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa / năm.

Nhằm kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông với Sân bay Long Thành. Khu vực đang triển khai các dự án giao thông đường bộ, bao gồm: Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường vành đai 3 – HCM, Tp.HCM – Long Thành – Đường cao tốc Dầu Giây kéo dài.

Các dự án này khi đưa vào khai thác chủ yếu đáp ứng việc kết nối hệ thống giao thông đường bộ với Sân bay Long Thành.

Đề xuất về dự án đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
Đề xuất về dự án đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành

Tuy nhiên, nhằm phát huy lợi ích và tăng khả năng kết nối của Sân bay Long Thành với TP.HCM. Và hệ thống cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Đồng thời chia sẻ áp lực giao thông cho hệ thống giao thông đường bộ. Đặc biệt là TP.HCM. Minh Ville – Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 51, Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Sớm triển khai Dự án Đường sắt Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành. Và Dự án đường sắt Fine. Hòa – Vũng Tàu là rất cần thiết.

Trong thời gian gầy đây, ngày 1/11, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định ban hành Danh mục các quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025. Trong đó, Đồng Nai có 2 dự án là Đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành và Đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.

Nguồn tin từ dự án đường sắt Thủ Thiêm Long Thành

Dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – Sân bay Long Thành có chiều dài 37,5 km. Điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.HCM) và điểm đến là sân bay Long Thành (Đồng Nai). Tổng mức đầu tư là 40 566 tỷ đồng theo hình thức PPP.

Dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 65 km, điểm đầu tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai). điểm đến tại cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu). Tổng mức đầu tư là 50.822 tỷ đồng theo hình thức PPP.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, để chủ động trong quá trình kêu gọi đầu tư thực hiện hai dự án nêu trên. Sớm được triển khai và đưa vào vận hành, kịp thời gian đưa vào khai thác sân bay Long Thành vào năm 2025. UBND tỉnh Đồng Nai. Tỉnh Đồng Nai đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương chỉ định UBND tỉnh là cơ quan có thẩm quyền thực hiện 2 dự án nêu trên.

Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ khẩn trương lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan triển khai dự án. Sớm đưa vào phục vụ đồng bộ với Long Thành. sân bay vào năm 2025.

Quy hoạch dự án đường sắt thủ thiêm long thành

Bộ Giao thông vận tải vừa có tờ trình số 10618 / TTr-BGTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo dự thảo quy hoạch, Bộ GTVT chuyển tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành hiện hữu vào quy hoạch giao thông – vận tải TP.HCM trong quy hoạch này.

Quy hoạch của dự án đường sắt Thủ Thiêm kết nối với sân bay Lòng Thành
Quy hoạch của dự án đường sắt Thủ Thiêm kết nối với sân bay Lòng Thành

Cũng theo đồ án quy hoạch dự án đường sắt Thủ Thiêm, giai đoạn 2021-2020 sẽ đầu tư cải tạo, hiện đại hóa. Để đảm bảo an toàn 7 tuyến đường sắt hiện có. Đầu tư 2 đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam (đoạn Hà Nội – Vinh, Nha Trang – TP. Hồ Chí Minh). Ưu tiên đầu tư xây dựng một số tuyến đường sắt kết nối các cảng biển quốc tế.

Đặc biệt là khu vực Hải Phòng và Bà Rịa – Vũng Tàu, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Cần Thơ. Kết nối quốc tế Trung Quốc, Lào, Campuchia phù hợp với các hiệp định vận tải quốc tế. Và phù hợp với tiến độ đầu tư của các nước trong khu vực.

Đến năm 2050 hoàn thành tuyến cao tốc Bắc – Nam. Tiếp tục đầu tư hoàn thiện các tuyến đường sắt mới tại các đầu mối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Đường sắt kết nối cảng biển, khu công nghiệp, khu kinh tế. Kết nối các tỉnh Tây Nguyên, đường sắt ven biển, đường sắt xuyên Á.

Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải, tổng nhu cầu vốn đến năm 2030. Để phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt khoảng 240 nghìn tỷ đồng, được huy động từ ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Xem thêm nội dung gợi ý:

Được biết, dự án tàu điện sân bay Thủ Thiêm – Long Thành và dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu đều nằm trong danh mục các quốc gia cần có vốn đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025 đã được ban hành. của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 1 tháng 11 năm 2021.

0/5 (0 Reviews)
Chat với chúng tôi qua Viber
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay cho chúng tôi
DMCA.com Protection Status